Đến Nha Trang, Hòn Tằm vào dịp lễ

Đến Nha Trang, Hòn Tằm vào dịp lễ

Đến Nha Trang, Hòn Tằm vào dịp lễ Bầu không khí trong lành giữa vùng biển xanh ngập tràn ánh nắng, các dịch vụ trò chơi nước vui nhộn, đa dạng ở đảo Hòn Tằm... sẽ là lựa chọn phù hợp với nhiều gia đình vào dịp lễ, đặc biệt là 2/9 sắp đến.

Chỉ sau chưa đầy nửa giờ đi tàu từ trung tâm thành phố Nha Trang, đặt chân lên đảo Hòn Tằm, du khách như lạc bước vào một thế giới khác, với khung cảnh yên bình giữa hoang sơ biển trời bao la. Tên gọi của hòn đảo gợi lại câu chuyện của những ngư dân địa phương xưa kia, vừa chỉ hình dáng của đảo, vừa ngụ ý cho mong ước vạn vật sinh sôi, nảy nở trù phú như "con tằm nhả tơ".

Gõ caption vào đây

Bãi cát trắng mịn.

Chuyến hải trình ngắn trên tàu ra đảo là một trải nghiệm thú vị. Nhìn từ sau đuôi tàu, bọt biển tung trắng xóa, thấp thoáng phố phường lui dần ra xa. Tàu đi ngang qua những đảo nhỏ hình cánh cung nằm trong lòng vịnh Nha Trang - một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả khung trời lồng lộng, nhấp nhô muôn trùng sóng vỗ về đảo xanh Hòn Tằm.

Có nhiều thứ để khám phá tại hòn đảo rộng đến 110 ha này. Đầu tiên là công trình kiến trúc "gió và nước" được dựng bằng tầm vông, tre và lá nổi tiếng của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa. Trong dàn hợp xướng biển cả Hòn Tằm, đây là nốt nhấn ấn tượng. Tiếp đến là khu nhà cổ, với khung nhà gỗ 100 năm tuổi có xuất xứ từ một ngôi làng thuộc huyện Diên Khánh, Khánh Hòa.

Khu nhà cổ tái hiện không gian làng quê Khánh Hòa xưa, trong đó điểm xuyết bằng những hoạt động làm nghề thủ công truyền thống của địa phương như làm gốm, nấu rượu hay dệt thổ cẩm của người Chăm vùng Khánh Hòa. Khu nhà này còn trưng bày bộ đàn đá Tây Nguyên - Nam Trung bộ khá độc đáo. Những người thích yên tĩnh thường tản bộ thư thả trong khu nhà cổ này, trò chuyện với những nghệ nhân ở đây hay chụp vài kiểu ảnh lạ lẫm, mộc mạc.

Gõ caption vào đây

Dân dã trong khu nhà cổ.

Muốn trải nghiệm biển, du khách có thể vẫy vùng trong làn nước trong xanh tại bãi biển sạch, góc nhìn hùng vĩ hướng ra các hòn đảo lân cận. Nhưng khi đã đặt chân đến đây, nhiều du khách, đặc biệt là khách đi cùng gia đình, thường chuộng các trò chơi nước sôi động, vui nhộn tại mô hình công viên thu nhỏ trôi nổi ngay trên mặt biển như trượt nước, chạy nhảy, leo thang… Khách còn có thể thử các môn thể thao cảm giác mạnh như dù lượn, jetski, chèo thuyền kayak hay cả nhà cùng đi phao bơi…

Nếu đến đây vào khoảng từ 10h30 đến 11h30 hoặc từ 14h đến 15h, du khách còn được thưởng thức những màn múa bụng đặc sắc theo phong cách Ấn Độ và những vũ điệu Hawaii bốc lửa, được trình diễn bởi các nữ vũ công trẻ trung ngay tại hồ bơi trung tâm của đảo. Rời Hòn Tằm, du khách về lại Nha Trang thăm thú thành phố biển nổi tiếng của du lịch miền Trung.

Ngay giữa thành phố, du khách có thể chiêm ngắm núi non kỳ thú mang tên gọi thân thương, rất cổ tích như Hòn Chồng, núi Cô Tiên. Hay khách có thể đến thăm khu tháp Chăm Po Nagar - được xây dựng từ thế kỷ thứ VIII, tọa lạc trên ngọn đồi nhỏ nhìn xuống dòng sông Cái hiền hòa thơ mộng chảy ngang qua thành phố…

Gõ caption vào đây

Các trò chơi thể thao biển hấp dẫn.

Theo tour du lịch Nha Trang dịp lễ 2/9 của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, du khách sẽ có nửa ngày vui chơi thỏa thích tại khu du lịch đảo Hòn Tằm, tham quan khu nhà cổ và trải nghiệm các môn thể thao nước… Tour 3 ngày, bay cùng Vietjet Air, giá trọn gói chỉ 4,24 triệu đồng (tiết kiệm 1,71 triệu đồng), khởi hành từ TP HCM ngày 29/8. Dịp này, Saigontourist đồng thời phục vụ các tour du lịch biển - đảo khác theo đường hàng không, từ TP HCM đi Côn Đảo (3 ngày, giá 5,65 triệu đồng - 31/8); Phú Quốc (3 ngày, 6,29 triệu đồng - 31/8); tour đi Đà Nẵng - Hội An - động Thiên Đường - Huế (4 ngày, 6,3 triệu đồng - 30/8).

Tour khởi hành từ Hà Nội đi Mộc Châu đón Tết Độc lập cùng đồng bào người Mông (3 ngày, từ 1,98 triệu đồng - 1/9); Hà Giang- Đồng Văn dự lễ hội khèn Mông (4 ngày, từ 3,49 triệu đồng - 30/8)… Và công ty còn nhiều tour du lịch trong nước đặc sắc khác, khởi hành đúng dịp lễ 2/9, xem tại đây.

Liên hệ đặt tour: 0912.984.279- 0919.511.279 (TP HCM). 0904.814.066 (Hà Nội) hoặc đặt tour trực tuyến tại www.dulichthu-dong.com.

(Nguồn: Saigontourist)

, ,

Previous
Next Post »