Có thể làm giàu trên đất Sài Gòn bằng nghề bán xôi?

Có thể làm giàu trên đất Sài Gòn bằng nghề bán xôi?

Có thể làm giàu trên đất Sài Gòn bằng nghề bán xôi? Tôi muốn mở cửa hàng xôi dành cho đối tượng sinh viên, học sinh và công nhân lao động, sau đó phát triển thành hệ thống chuyên nghiệp tại TP HCM. Điều tôi băn khoăn là liệu có khả năng làm giàu với loại hình này? (Nguyễn Văn Cường).
  • Vay tiền để mua nhà hay chờ tích lũy đủ rồi mua?
Hãy gửi câu hỏi cần tư vấn hoặc chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, làm giàu về kinhdoanh@vnexpress.net

Tôi vừa tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Kỹ Thuật TP HCM, nhưng lại không có ý định đi làm nhân viên. Và hơn hết, tôi không muốn nhận lương hàng tháng mà không chủ động theo ý mình.

Hiện tại, tôi có dự định kinh doanh cửa hàng xôi với nhiều loại khác nhau (đủ hương vị thơm ngon của ba miền). Bước đầu tôi sẽ tập trung vào khách hàng như học sinh, sinh viên, công nhân vì kinh doanh xôi nhanh gọn, tiết kiệm thời gian và tiền cho sinh viên thay vì ăn một tô bún bò giá 25.000-30.000 nghìn đồng. Dần dần, tôi muốn phát triển thành một hệ thống bán thật chuyên nghiệp (hiện nay ở Sài Gòn đa phần là các quán xôi nhỏ lẻ...).

Tuy nhiên, với dự định này tôi đã nhận được nhiều ý kiến khuyên dừng vì cho rằng xôi là món ăn dễ ngán, không hấp dẫn nên dự án của tôi khó khả thi. Mặc dù vậy tôi vẫn quyết tâm triển khai kế hoạch này. Điều tôi băn khoăn là liệu mình có thể làm giàu bằng loại hình kinh doanh này không? Cần có những yếu tố gì để kế hoạch trên của tôi được thuận lợi và phát triển tốt? ...Rất mong nhận được sự góp ý, chia sẻ của độc giả.


dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

Previous
Next Post »