BIDV rút khỏi ngân hàng liên doanh VID Public

BIDV rút khỏi ngân hàng liên doanh VID Public

BIDV rút khỏi ngân hàng liên doanh VID Public BIDV rút toàn bộ vốn góp sau 22 năm hợp tác, VID Public cũng sẽ xin phép lập ngân hàng con 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam.
  • BIDV được mở ngân hàng tại Myanmar / BIDV lại được lập công ty bảo hiểm

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ký hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại Ngân hàng Liên doanh VID Public cho Public Bank Berhad của Malaysia. Ngân hàng Liên doanh VID Public được hai bên thành lập với tỷ lệ góp vốn 50/50 từ năm 1992. Đây cũng là một trong hai ngân hàng liên doanh đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam. Đến nay, sau 3 lần tăng vốn, VID Public Bank có 62,5 triệu USD vốn điều lệ.

Sau khi BIDV rút khỏi VID Public Bank, Public Bank Berhad sẽ xin phép Ngân hàng Nhà nước cấp phép lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam. Nếu được chấp thuận, đây sẽ là ngân hàng 100% vốn nước ngoài thứ 6 hoạt động tại Việt Nam, sau HSBC, ANZ, Standard Chartered, Shinhan Vietnam và Hong Leong Bank.

Chuyển nhượng vốn cho ngân hàng của Malaysia nhưng BIDV và đơn vị này vẫn tiếp tục hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực thanh toán cho doanh nghiệp Malaysia đầu tư tại Việt Nam cũng như nhận kiều hối từ nước bạn về Việt Nam. 

Việc chuyển nhượng 50% vốn góp tại ngân hàng liên doanh của BIDV được thực hiện theo chủ trương của Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ về tái cơ cấu hệ thống tài chính ngân hàng.

Cùng với việc bán cổ phần ở VPB, BIDV cũng vừa được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình chấp thuận việc góp vốn lập Công ty liên doanh bảo hiểm BIDV - MetLife cùng với đối tác MetLife.

Thanh Thanh Lan


dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

Previous
Next Post »