Bất động sản cao cấp TP HCM rầm rộ bung hàng

Bất động sản cao cấp TP HCM rầm rộ bung hàng

Bất động sản cao cấp TP HCM rầm rộ bung hàng
Các đại gia Vinhomes, Phát Đạt, Ascott và M.I.K Corporation... đều đồng loạt công bố dự án cao cấp và hạng sang ra thị trường, đẩy nguồn cung phân khúc này tăng mạnh dịp cuối năm.
  • Căn hộ cao cấp có thể 'ngủ đông' đến năm 2015
Nếu các dự án giá rẻ, trung bình tranh thủ xả hàng mọi thời điểm trong năm thì tháng 12 là thời điểm bất động sản phân khúc cao cấp và hạng sang nhập cuộc mạnh mẽ.
Ngày 16/12, The Ascott Limited (Ascott) công bố dự án Ascott Waterfront Saigon tại quận 1, TP HCM và giới thiệu Tập đoàn M.I.K Corporation quản lý 222 căn hộ dịch vụ cao cấp, hạng sang cho dự án này. Dự kiến công trình khai trương vào đầu năm 2016 kèm theo nhiều tiện ích ở khu trung tâm Sài Gòn.
Trước đó ba hôm, Công trình 81 tầng The Landmark, dự kiến là tòa nhà cao nhất Việt Nam trong tương lai, quận Bình Thạnh, TP HCM được khởi công. Khu phức hợp này do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư sẽ cung cấp cho thị trường khách sạn, căn hộ dịch vụ, căn hộ thương mại Oficetel,trung tâm mua sắm... hạng sang, dự kiến khánh thành vào cuối năm 2017. Cũng trong quý cuối cùng của năm, Vinhomes đã mở bán căn hộ thuộc khu đô thị cao cấp Vinhomes Central Park.
Cùng nhập cuộc đua này, ngày 12/12, dự án cao cấp Masteri Thảo Điền (quận 2, TP HCM) mở bán 30 căn hộ thông tầng sau đợt mở bán rầm rộ đầu tiên hồi cuối tháng 10.  Cùng thời điểm này, Công ty Nhà Hòa Bình cũng ráo riết chuẩn bị nhà mẫu dự án chung cư cao cấp The Ascent, quận 2.
Đầu tháng 12, Công ty địa ốc Phát Đạt vừa mua lại khu đất vàng trị giá hơn 500 tỷ đồng tại quận 5 (TP HCM) của Công ty Đức Khải để xây căn hộ cao cấp The EverRich. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 1.400 tỷ đồng, cung cấp hơn 76.000 m2 sàn xây dựng, dự kiến bàn giao nhà vào cuối năm 2016.
Nếu chỉ tính riêng tháng 12, các dự án cao cấp và hạng sang công bố ra thị trường TP HCM hơn 200.000 m2 sàn xây dựng và hàng nghìn căn hộ. Theo thống kê sơ bộ của Công ty BeeGreen, sẽ có khoảng 30.000 căn hộ cho phân khúc cao cấp tung ra thị trường quận 2 và Thủ Thiêm từ 2015 - 2017 (chưa kể các quận khác.
a-tb-2-bds-cao-cap-hang-sang-9481-141913
Bất động sản cao cấp và hạng sang đang trở lại thị trường mạnh mẽ với nguồn cung lớn cuối năm 2014. Ảnh: Vũ Lê
Nhận xét về sự trở lại mạnh mẽ của các dự án bất động sản cao cấp và hạng sang, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương Trần Kim Chung cho rằng sự xuất hiện trở lại của phân khúc này là tín hiệu tốt cho thị trường.
Theo ông Chung, bất động sản đang trên đường tìm lại sự ổn định, phục hồi chậm rãi nhưng chắc chắn. Thị trường cần sự đa dạng nguồn cung để phục vụ nhiều loại nhu cầu khác nhau ở các đô thị lớn. Số đông có nhu cầu bất động sản giá rẻ, trung bình thì cũng có nhóm khách hàng mới nổi hoặc tích lũy tài chính từ lâu, có gu tiêu dùng và thụ hưởng bất động sản cao cấp, thậm chí hạng sang. Nhóm người này có thu nhập cao, lối sống mới, hiện đại và đặc biệt ưa chuộng sản phẩm cao cấp trở lên.
Ông Chung đánh giá, chính sách cho người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam kèm theo nhiều điều kiện thông thoáng hơn cho nhóm đối tượng này đang tác động tích cực đến tâm lý thị trường.  Chính sách này hứa hẹn sẽ có nguồn cầu mới xuất hiện với khả năng chi trả tốt nên nhiều chủ đầu tư đã mạnh dạn bung hàng. Việt Nam đang trong quá trình hội nhập mạnh mẽ với khu vực và thế giới, các dự án FDI tăng lên, lượng chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam cũng sẽ nhiều hơn và đây cũng là nguồn cầu đáng kể thúc đẩy bất động sản cao cấp, hạng sang phát triển.
Ngoài ra, theo ông Chung, tín dụng cho bất động sản đã dễ thở hơn, lãi suất cũng trên đà hạ trong khi các thị trường tài chính khác xuất hiện dấu hiệu bất ổn càng tạo điều kiện đầu tư, tích lũy bất động sản tốt hơn giai đoạn cách đây một vài năm.
Phó tổng giám đốc Công ty Hòa Bình, Lê Quốc Duy nhận xét, sau nhiều năm khủng hoảng, bất động sản cao cấp đang có vũ khí lợi hại để kèn cựa với các phân khúc khác. Đó là thiết kế ngày càng thông minh, đáp ứng được những nhu cầu khó tính nhất, giá cạnh tranh hơn so với cách đây 5 năm.
Nhà cao cấp đã gần hơn với nhóm khách hàng trẻ có thu nhập cao, ổn định. Tổng giá trị tài sản không còn ngất ngưỡng nhờ diện tích điều chỉnh vừa phải. "Nhờ những yếu tố này cộng thêm nhu cầu bất động sản đã tăng trở lại cùng với nhiều chính sách hỗ trợ thị trường vừa mới thông qua trong quý IV nên các chủ đầu tư tự tin bung hàng, đẩy nguồn cung tăng lên đáng kể dịp cuối năm", ông Duy nhận xét.
Tuy nhiên, một chuyên gia có 15 năm theo dõi thị trường bất động sản đánh giá, hãy còn quá sớm để kỳ vọng vào sự phục hồi toàn diện vì hiện nay thị trường chỉ mới xuất hiện một vài tín hiệu lạc quan từ chủ đầu tư lớn, có tiềm lực mạnh. Lượng hàng tồn kho chỉ giảm chưa đầy 15% trong năm qua nên bất động sản (phân khúc cao cấp và hạng sang) cần phải trải qua vài bài kiểm tra nữa mới có cơ sở lạc quan.
Vũ Lê

, ,

Previous
Next Post »